ข้อควรปฏิบัติ ถ้าอยากลดน้ำหนักอย่างได้ผล

ปัจจุบันมีวิธีลดน้ำหนักมากมายให้คุณเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นสูตรอาหารลดน้ำหนัก การควบคุมและจำกัดปริมาณการกินอาหาร ยาลดน้ำหนัก อาหารเสริมรูปแบบต่างๆ  ซึ่งในบางครั้งก็ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง หรือลดน้ำหนักได้จริงแต่ก็กลับมาอ้วนอีกในเวลาอันรวดเร็ว หรืออาจกลับมาอ้วนมากกว่าเดิมอีกด้วยซ้ำ วันนี้เราจึงเลือกวิธีปฏิบัติง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณลดน้ำหนักอย่างได้ผลและยั่งยืนมาฝากกันค่ะ

8

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย คุณควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินให้คุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ แถมการดื่มน้ำก่อนการกินอาหารยังช่วยให้คุณอิ่มเร็วขึ้นด้วยจึงทำให้กินอาหารได้น้อยลง และน้ำหนักของคุณก็จะค่อยๆ ลดลงตามไปนั่นเองค่ะ
  2. รับประทานผักสดและผลไม้มากๆ อย่าละเลยการกินผักสดและผลไม้อย่างเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะ ผักและผลไม้ มีเส้นใย และสารอาหารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับร่างกายของคุณและไม่ทำให้อ้วนอีกด้วยค่ะ
  3. หลีกเลี่ยงอาหารทอดและเนื้อติดมัน อาหารประเภททอดอย่างที่เรารู้ๆ กันว่าจะมาพร้อมกับน้ำมันที่จะทำให้คุณอ้วนขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ เช่นเดียวกับอาหารเนื้อสัตว์ที่ติดมัน เช่น กุนเชียง หมูสามชั้นทอดกรอบ หนังไก่ กากหมู ซึ่งเป็นการเพิ่มไขมันให้กับร่างกายทั้งนั้นเลยค่ะ
  4. หลีกเลี่ยงไข่แดง ในช่วงที่คุณกำลังลดน้ำหนักควรเลือกกินเฉพาะไข่ขาว เพราะไข่แดงจะอุดมไปด้วยคอเลสเตอรอลที่เป็นบ่อเกิดของโรคหัวใจ และโรคอ้วน แต่ในไข่ขาวนั้น ไม่มีคอเลสเตอรอล ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการกินไข่แดง หรือกินในปริมาณที่น้อยลง และหันมากินไข่ขาวแทน นอกจากนี้หากวันไหนที่คุณกินไข่มากๆ ก็ควรงดการกินอาหารที่ให้ไขมันสูงในมื้อนั้นด้วย

นี่ก็เป็นวิธีลดน้ำหนักที่คุณควรปฏิบัติในช่วงของการลดน้ำหนัก หรือการควบคุมน้ำหนัก  และควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยเพื่อให้การลดน้ำหนักของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

ร่วมให้กำลังใจกัน ด้วยการแสดงความคิดเห็น

>

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *