การลดน้ำหนักกับการเลือกกินผลไม้

7

เวลาที่สาวๆ อยากจะมีหุ่นส่วน ผอมเพรียว การอดอาหารแล้วหันมารับประทานแต่ผลไม้ นับเป็นวิธีแสนเบสิกๆ ค่ะ ที่ใครหลายๆ คนที่ต้องการลดน้ำหนักต่างก็เลือกใช้กันมาช้านาน แต่จะมีใครรู้บ้างว่า ผลไม้ที่แสนจะอร่อยและมีประโยชน์ก็สามารถสร้างความปวดใจให้กับน้ำหนักตัวของคุณได้ด้วย

สำหรับโปรแกรมการลดน้ำหนัก ที่คุณทั้งหลายเลือกรับประทานผลไม้แทนอาหาร ใช่ว่าจะได้ผล 100 % นะคะ เพราะผลไม้บางชนิด นอกจากจะไม่ช่วยให้คุณอิ่มท้องแล้ว ยังสามารถทำให้น้ำหนักตัวคุณเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เนื่องจากในผลไม้บางชนิดมีความหวานค่อนข้างมาก และความหวานนี้จะให้พลังงานแก่ร่างกายก็จริง แต่ถ้าหวานมากไปร่างกายก็จะเปลี่ยนพลังงานให้เป็นไขมันสะสมอยู่ในร่างกายของเราค่ะ และนั่นจะก่อให้เกิดโรคอ้วนลงพุงนั่งเองค่ะ เราสามารถเปรียบเทียบให้คุณเห็นภาพอย่างง่ายๆ เช่น การทานมะม่วงสุก 3 ลูก จะเทียบเท่ากับการทานข้าวขาหมู 1 จาน หรือถ้าเปลี่ยนจากข้าวมาเป็นผลไม้อย่างเช่น ฝรั่ง หรือมะม่วง ก็เท่ากับรับประทานแป้งเหมือนเดิมอีก แต่มีน้ำตาลมากกว่า ยิ่งไม่รับประทานข้าวซึ่งเป็นโปรตีนและผักที่เป็นไฟเบอร์เลย ร่างกายก็จะเปลี่ยนแป้ง และน้ำตาลในผลไม้ ให้เป็นไขมันสะสมอยู่ดี ดังนั้นก่อนจะลดน้ำหนักด้วยผลไม้จึงควรศึกษาให้ละเอียดก่อนว่าผลไม้ชนิดไหนมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักของคุณได้ดีนะคะ

นอกจากนี้แล้ว การที่บางคนเลือกดื่มน้ำผลไม้แทน  แม้จะไม่ได้ใส่น้ำตาลก็ตามแต่  เพียงแค่น้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติของผลไม้นั้นๆ ซึ่งถ้าดื่มแล้วไม่ออกกำลังกายเผาผลาญทิ้งไปแล้วละก็ อาจทำให้อ้วนมากกว่าการดื่มนมจืดขาดมันเนยเสียอีกค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วคุณควรเลือกที่จะทานผลไม้ให้ถูกด้วยนะคะ

ร่วมให้กำลังใจกัน ด้วยการแสดงความคิดเห็น

>

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *